อุปกรณ์เสริมสำหรับถุงนอน

ถุงนอนที่เราใช้กันอยู่ ก็มีอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยให้การนอนสบายขึ้น และช่วยให้การจัดเก็บถุงนอนของคุณให้สะดวกและง่ายขึ้น ซึ่งอุปกรณ์เสริมสำหรับถุงนอนมีหลายชนิด เช่น หมอน แผ่นปูรองนอน ฯลฯ เราจะลองมาดูกันว่าอุปกรณ์เสริมมีอะไรกันบ้าง และแต่ละชนิดมีประโยชน์อย่างไร
  1. หมอน (Pillow) – หากคุณนอนอยู่ที่บ้าน คุณคงจะชินกับการนอนบนหมอน ซึ่งหมอนจะช่วยให้เรานอนไม่ปวดคอ สำหรับการเดินเดินทางเราก็สามารถพกหมอนที่มีขนาดเล็กไปได้ เช่น หมอนที่ใช้การเป่าลม เป็นต้น หรือบางครั้งคุณอาจจะใช้กระเป๋าหรือเสื้อผ้าของคุณมาทำเป็นหมอนใช้แทนก็ได้

    หมอน
    หมอน
    แผ่นปูรองนอน
    แผ่นปูรองนอน

  2. ถุงใส่นอน (Liner) – จะเป็นถุงที่มีลักษณะรูปทรงเหมือนกับถุงนอนทำจากผ้า ไนลอนหรือผ้าไหม เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจะมี 2 แบบคือ แบบที่ใช้สำหรับสวมคลุมถุงนอนอีกชั้น ซึ่งจะช่วยให้ถุงนอนไม่สกปรก และแบบที่ใช้สวมก่อนถุงนอน ซึ่งจะอยู่บริเวณตัวเรากับถุงนอน ซึ่งชนิดนี้จะช่วยกักเก็บความร้อนในตัวให้อยู่ในถุงนอน ทำให้ความอบอุ่นเพิ่มขึ้น
  3. แผ่นปูรองนอน (Sleeping Pad) – เป็นเบาะขนาดเล็ก ใช้สำหรับปูนอน ซึ่งจะช่วยลดความหนาวเย็นและความเปียกชื้นจากพื้นดินมาสู่ตัวเราได้ และนอกจากนี้แผ่นปูรองนอน ยังช่วยให้ถุงนอนไม่สกปรก เพราะถุงนอนไม่ได้สัมผัสพื้นดินโดยตรง

    ถุงใส่นอน
    ถุงใส่นอน
    Compression Sack
    Compression Sack

  4. ถุงใส่ถุงนอนแบบหดตัวได้ (Compression Sack) – ถุงใส่ถุงนอนแบบนี้จะมีหัวปิดบนและล่าง เมื่อเราใส่ถุงนอนไปแล้วก็สามารถดึงบีบให้ถุงมีขนาดเล็กลง ซึ่งจะทำให้ประหยัดเนื้อที่ใจการจัดเก็บ ซึ่งขนาดการบีบอัดขึ้นกับชนิดผ้าใยของถุงนอนด้วย ว่าสามารถบีบอัดได้มากเพียงใด

อุปกรณ์เสริมต่าง ๆ เหล่านี้จะช่วยให้คุณหลับได้อย่างสบายขึ้น แต่เราก็ควรพิจารณาถึงความสะดวกในการพกพาอุปกรณ์ต่าง ๆ เหล่านี้ด้วย หากท่านจะต้องเดินทางไกลด้วยเท้า อุปกรณ์บางชนิดก็อาจจะไม่สะดวกนัก

thank http://www.mrbackpacker.com/gear/gear_15.html

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น